Theo NHS (hệ thống dịch vụ sức khỏe quốc gia của Anh), cứ 10 người sẽ có một người bị chứng trầm cảm, còn theo WHO đã đưa ra con số là 350 triệu người mắc chứng trầm cảm trên toàn thế giới.

Theo Huffingtonpost, nhà văn kiêm blogger nổi tiếng Christopher Weir từ Belfast, Bắc Ailen đã từng trải qua các cơn trầm cảm, đưa ra lời khuyên sau đây để vượt qua chứng trầm cảm:

1. Thừa nhận cảm xúc của chính mình

Không nên bỏ qua cảm xúc của bản thân, không cần phải giấu hay cảm thấy có lỗi khi nghĩ lại những điều đã làm. Nên thừa nhận bạn đang mắc chứng trầm cảm, và đó không phải là lỗi của bạn.

5-cach-de-vuot-qua-tram-cam
Trầm cảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm xúc của bản thân

2. Nói chuyện với người thân

Những người trầm cảm thường cảm thấy lo lắng về việc bị xem là người kỳ quặc, không bình thường hay bị đồng nghiệp đối xử khác biệt khi họ thừa nhận chứng trầm cảm. Tuy nhiên, đây là giai đoạn bạn cần chia sẻ với người thân, bạn bè. Họ sẽ cổ vũ bạn để vượt qua, và khi nói chuyện với họ có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng và giải tỏa tâm hồn.

3. Tránh xa thức uống có cồn, chất kích thích

Uống rượu, bia thường được cho là dễ dàng xóa đi suy nghĩ trầm cảm. Tuy nhiên, chúng lại càng làm chứng trầm cảm trở nên tồi tệ hơn, và chúng ta vẫn không thể giải quyết được.

5-cach-de-vuot-qua-tram-cam_1

Cần nên chia sẻ với thân yêu

4. Tập thể dục

Tập thể dục là một cách hiệu quả chống lại chứng trầm cảm, bất kỳ khi nào cảm thấy xuống tinh thần, chúng ta nên thử tập đi, chạy bộ, sẽ giúp tinh thần sảng khoái tốt hơn. Tuy nhiên bạn cần được tư vấn y tế về sức chịu đựng của mình thật kỹ càng.

5. Suy nghĩ theo hướng tích cực

Bạn nên tận hưởng niềm vui trong cuộc sống, nói chuyện với người thân, bạn bè hay đi xem một bộ phim. Khi mọi thứ được cải thiện, bạn sẽ nhận ra những giá trị khác tốt hơn và dễ dàng vượt qua chứng trầm cảm.

Theo Thanh niên