Chưa mất tới 15 phút tập mỗi ngày, động tác này còn tác động vào cột sống giúp giảm tình trạng đau lưng cho các chị em ngồi văn phòng nhiều.

Vấn đề đùi to, bụng mỡ thiếu săn chắc khiến chị em có phần mặc cảm mỗi khi mặc đồ ngắn hay mát mẻ trong mùa hè.

Mùa hè là mùa của đủ kiểu short rồi váy ngắn năng động nữ tính, vậy mà chỉ vì bắp đùi to và thô mà nhiều người phải từ bỏ những món đồ thoải mái này.

Phần bụng mỡ cũng là một vấn đề mà đại đa số các chị em văn phòng đều gặp do phải ngồi làm việc cả ngày.

Bụng mỡ, đùi to đều là những phần rất khó cải thiện, nhưng nếu bạn chăm chỉ thực hiện động tác ngả người cực kỳ đơn giản này chắc chắn phần bụng và đùi của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 15- 20 phút vào sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ để thực hiện, thậm chí động tác này còn chẳng nhọc nhằn đến mức đổ mồ hôi hay mất sức như nhiều động tác tập tành khác mà hiệu quả mang lại đủ khiến bạn bất ngờ

Bạn sẽ cần dùng đến lực của đùi và bắp chân cho động tác    này. Lực của cơ đùi dùng để giữ phần thân trên khi bạn        ngả  người về phía sau. Phần cơ ở đùi hoạt động sẽ giúp      phần đùi của bạn thon gọn hơn nhiều. Nếu tập chăm chỉ                   đùi còn lên cơ săn chắc nữa đó.

* Bước chuẩn bị:

Bài tập quỳ gối ngửa sau: 15 phút mỗi ngày để giúp tan mỡ bụng dưới và phần đùi trước săn chắc hơn - Ảnh 2.
Nếu cảm thấy đau đầu gối thì bạn có thể lót khăn hay thảm      tập để tạo độ mềm cho phần tiếp xúc đầu gối, tránh việc               đầu gối bị thâm hay đau nhức sau khi tập.
Bài tập quỳ gối ngửa sau: 15 phút mỗi ngày để giúp tan mỡ bụng dưới và phần đùi trước săn chắc hơn - Ảnh 3.
Hai bàn chân hướng vào nhau, gót chân chạm nhau để tăng       tối đa tác động vào phần cơ đùi khi bạn tập động tác này. Phần bắp chân cũng được tác động không nhỏ, cũng sẽ thon                               gọn săn chắc hơn.

* Bắt đầu động tác:

Bài tập quỳ gối ngửa sau: 15 phút mỗi ngày để giúp tan mỡ bụng dưới và phần đùi trước săn chắc hơn - Ảnh 4.
Giữ cho phần thân trên, đùi và đầu gối trên một đường thẳng để tránh việc ánh hưởng đến cột sống của bạn trong quá trình tập. Ngay cả khi tập cũng cần giữ thẳng, đặc biệt chú ý đến        phần cổ và thắt lưng bởi nếu bạn không chú ý giữ thẳng,                  trong khi tập sẽ dễ bị mỏi và đau lưng, cổ.
Trụ vững đầu gối, dùng lực ở đùi để giữ phần thân trên cho thẳng, sau đó từ từ ngả người về phía sau một góc 45 độ. Khi ngả về phía sau, không chỉ phần đùi mà bạn còn dùng                 cả lực ở bụng để giữ phần thân trên.

Chú ý chỉ ngả một góc 45 độ, cứ lặp đi lặp lại động tác này, bạn cũng không cần tập quá nhanh, cứ làm chậm rãi trong khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt ở phần đùi và phần bụng nếu chăm chỉ tập.

Động tác này không chỉ tác động vào đùi và bụng để giảm mỡ, nó còn tác động vào cột sống giảm thiểu tình trạng đau lưng nếu như bạn phải ngồi nhiều và ít vận động..

Mai Ami – Theo Helino