Cân nặng luôn là nỗi lo với phụ nữ. Bởi chỉ cần ăn uống no nê một bữa, các cô nàng cũng có cả giác “tăng vài lạng”. Tìm ra phương pháp giảm cân phù hợp đã khó, giảm cân đối với những cô nàng lười lại càng khó, nhưng không phải là không có cách.

Giảm cân luôn là đề tài muôn thuở của hội chị em. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân giúp hội chị em tự tin lấy lại vóc dáng, kể cả những cô nàng lười biếng, chuyện kiểm soát cân nặng giờ đây cũng không còn là nỗi lo.

Dưới đây là những phương pháp giảm cân hiệu quả tại nhà dành riêng cho các nàng lười:

1. Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ và hạn chế đồ ngọt, tinh bột

Trong các loại rau củ có rất nhiều chất xơ, chất xơ gồm 2 loại: loại không tan trong nước (cellulose, hemicellulose có nhiều trong các loại rau xanh, quả, măng…), loại hòa tan (gồm pectin, pentozan và chất nhầy có nhiều trong vỏ cám của hạt gạo, đại mạch, ngô, hạt lạc, các loại đậu, cùi trắng của quả bưởi, cam, vỏ cam, táo, vỏ nho,…).

Các chất xơ hòa tan có vai trò trong chuyển hóa lipid, glucid và lipoprotein. Các chất đó giúp cho chúng ta có cảm giác no lâu hơn và sẽ làm giảm khả năng thu nạp thêm thực phẩm khác.

2. Uống nhiều nước lọc, hạn chế uống nước có ga

Việc uống nhiều nước giúp đánh lừa cơ thể, khiến chúng ta không còn cảm giác đói và như vậy cảm giác thèm ăn cũng theo đó mà giảm đi.

Nước có tác dụng loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể, giúp bạn dễ dàng giải phóng được cân nặng, mặt khác.

Nghiên cứu của trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh cho thấy uống 2 cốc nước lạnh có thể tăng quá trình trao đổi chất đến 40% chỉ trong vòng 15-20 phút, những người tham gia trong đợt nghiên cứu giảm cân bằng nước cho biết họ giảm đến 7 kg trong vòng 3 tháng chỉ bằng việc uống nước.

Nên hạn chế đồ uống có ga bởi các loại nước ngọt chứa nhiều đường và các chất phụ gia, chất bảo quản,… sẽ làm cho quá trình giảm cân bị gián đoạn, cơ thể hấp thu quá nhiều đường dẫn đến béo phì, tăng cân.

Tốt nhất là bạn nên uống nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng để thanh lọc cơ thể, loại thải chất độc và làm sạch đường tiêu hóa.

3. Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc là một phương pháp giảm béo rất hữu hiệu bởi ngủ nhiều rất dễ béo nhưng không phải vì thế mà ngủ ít đi vào ban đêm vì như vậy sẽ dẫn đến nguy cơ thiếu ngủ và tự túc cơ thể sẽ tìm những lúc thảnh thơi, rảnh hơi để ngủ bù đó.

4. Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng đối với cơ thể. Nhiều người nghĩ bữa sáng không quan trọng nên bỏ qua, tập trung chủ yếu vào bữa trưa và tối.

Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể lạc quan, tràn đầy năng lượng, tỉnh táo làm việc.

Chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học là bạn đã có thể đánh bay nỗi lo tăng cân rồi.

CHERRY – Theo Thegioitre