Được xem là hệ thống cửa hàng Mẹ & Bé uy tín ở Việt Nam hiện nay, nhưng Bibo Mart có sản phẩm niêm yết giá một đằng và bán một nẻo đang gây hoang mang cho nhiều khách hàng?

Khách hàng lo lắng vì giá sản phẩm chênh lệch

Thời gian gần đây, theo nhiều phản ánh của khách hàng gửi tới báo Người Tiêu Dùng về tình trạng Bibo Mart niêm yết giá hệ thống và bán ra cho khách hàng không thống nhất nhau mà còn tạo sự hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Chị Dương T. H ở 342 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Tôi là khách hàng thường xuyên mua đồ tại Bibo Mart ở địa chỉ số 522 đường Nguyễn Trãi.

Cách đây một tuần, tôi có tới địa chỉ trên để mua mấy hộp tăm bông và một số sản phẩm khác dành cho trẻ sơ sinh.

Khi về tới nhà, tôi mới để ý tới hộp tăm bông Baby life 200 chiếc có niêm yết giá là 24,000 VNĐ nhưng khi nhìn tờ phiếu bán hàng thanh toán thì giá trị của hộp tăm bông Baby life là 32,000 VNĐ.

Tôi hơi buồn vì giá bán chênh lệch như vậy. Tôi đang dần mất niềm tin vào cơ sở này”.

Cùng quan điểm thắc mắc đó, anh Mai Hoàng ở Phúc La, Hà Đông, Hà Nội chia sẻ với PV báo Người Tiêu Dùng:

“Mấy ngày hôm trước, tôi cũng có mua sản phẩm tăm bông Baby life ở hệ thống siêu thị Bibo Mart ở khu vực Hà Đông, tôi chọn mua hộp 200 chiếc nhưng khi về tới nhà, tôi mới tá hỏa là đối chiếu giá sản phẩm in trên hộp với giá trên phiếu thanh toán thì hoàn toàn khác nhau.

Giá chênh lệch tới 8,000 VNĐ, tuy nhỏ nhưng cứ nghĩ xem điều đó rất quan ngại cho người tiêu dùng.

Tôi chưa sắp xếp được thời gian để tới siêu thị này hỏi lại cụ thể. Tôi cần một lời giải thích rõ ràng từ đại diện của Bibo Mart”.

Cửa hàng mẹ & bé thuộc Công ty cổ phần Bibo Mart ở số 38 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

Do dán nhầm mã sản phẩm?

Để khách quan thông tin, ngày 24/6/2018, trong vai khách hàng tới hệ thống siêu thị Bibo Mart có địa chỉ tại số 522 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội để mua tăm bông Baby life, PV báo Người Tiêu Dùng được nhân viên tại đây tiếp đón và tư vấn mua sản phẩm.

Cửa hàng mẹ & bé thuộc Công ty cổ phần Bibo Mart ở số 522 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Khi PV tới kệ hàng tăm bông, nhìn thấy rất nhiều loại sản phẩm tăm bông với các mức giá khác nhau và quyết định chọn 2 hộp Baby life, mỗi hộp có 200 chiếc giá 24,000 niêm yết trên từng hộp.

Kệ tăm bông niêm yết giá ở tại cơ sở số 522 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tuy nhiên, PV ra quầy thu ngân thì nhân viên thanh toán thu 64,000 VNĐ cả hai hộp, PV thắc mắc theo giá in trên hộp thì tổng hai hộp phải là 48,000 VNĐ thì nhận được câu trả lời của một nhân viên tại đây:

“Do các bạn nhân viên dán nhầm mã vào đây, chứ trong máy là của chung hệ thống hiển thị giá 32,000 VNĐ, chứ tụi em không phải tự động cài giá trên máy đâu, dán giá trên sản phẩm là tụi em in ra để dán, chị có thể nhìn vào máy hiển thị giá rõ”.

Nhân viên thu ngân khẳng định giá bán của sản phẩm hiển thị cụ thể trên hệ thống máy tính.
Mức giá niêm yết trên sản phẩm và giá trên phiếu thanh toán khác nhau.

Để thông tin được khách quan hơn, PV đến một cơ sở thuộc hệ thống siêu thị Bibo Mart ở số 38 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

Trong vai vị khách có nhu cầu mua sản phẩm tăm bông Baby life, PV được nhân viên bán hàng tại địa chỉ này khẳng định :”Tăm bông Baby life 200 chiếc có giá 24,000 VNĐ”.

Kệ hàng bày bán tăm bông Baby life ở Cửa hàng mẹ & bé thuộc Công ty cổ phần Bibo Mart tại số 38 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội niêm yết giá 24,000 VNĐ nhưng bán cho khách là 32,000 VNĐ.

Thế nhưng, khi PV lại quầy thu ngân thanh toán tiền thì nhân viên thu ngân thu giá 32,000 VNĐ. PV thắc mắc về giá được nhân viên giải đáp:

” Sản phẩm mới tăng giá, chắc do nhân viên dán nhầm, chị lấy sang loại khác nhé, trên phần mềm giá cập nhật sửa trên hệ thống, còn quan trọng cái mã giá chuẩn trên hệ thống rồi”…

Nhân viên thu ngân tiếp tục trao đổi với một nhân viên khác và tiết lộ: “còn cả quần áo nữa cơ?”

Như vậy, có thể khẳng định, việc hệ thống siêu thị Bibo Mart niêm yết giá sản phẩm tăm bông tại quầy một giá và bán cho khách hàng lại là một giá khác.

Và đến cả nhân viên trực tiếp thu tiền của khách cũng thắc mắc, vòng vo khi giải đáp cho khách không rõ ràng và khuyên khách nên chọn loại khác? Điều này đang thực sự gây hoang mang cho người tiêu dùng hiện nay.

Được biết, Bibo Mart được thành lập vào năm 2006, thuộc quyền quản lý của Công ty cổ phần Bibo Mart, chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho các mẹ (trong giai đoạn thai kỳ và giai đoạn hậu sản) và các bé (trong độ tuổi từ 0~6 tuổi). Với hệ thống 140 cửa hàng trải dài trên toàn quốc.

Với những hình thức bán hàng in giá một đằng, bán một nẻo khiến nhiều người dân bức xúc và đặt câu hỏi:

Tính đơn giản nếu mỗi ngày Bibo mart bán ra hàng trăm sản phẩm thì số tiền khách hàng bị “móc túi” cũng lên đến đáng kể? Có hay không việc Bibo mart đang “cố tình” nhầm lẫn?

Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hồng Liên – Theo Nguoitieudung