Khối vai trước và bên to khỏe sẽ giúp tạo hình cho toàn cánh tay cơ bắp. Vai rộng hơn đồng nghĩa với dáng chữ V của lưng rõ hơn và tạo cảm giác eo cũng nhỏ hơn. Khối cơ vai sau khỏe mạnh cũng tạo ra những đường nét gợi cảm cho tấm lưng của phái mạnh.

Nhóm cơ vai luôn được cho là mang tính thẩm mỹ cao vì sự phức tạp của hệ cơ. Phần cơ vai được chia thành 3 cơ (nhóm tam đầu cơ): trước, bên và sau. Mỗi phần cơ đều có thể nổi lên rõ ràng và riêng biệt mỗi khi vai của chúng ta tăng lên dù chỉ một chút về khối lượng.

Khi bờ vai phát triển sẽ làm nổi bật tất cả các phần khác của cơ thể như cơ bụng, cánh tay, lưng và ngực. Khối vai trước và bên to khỏe sẽ giúp tạo hình cho toàn cánh tay cơ bắp. Vai rộng hơn đồng nghĩa với dáng chữ V của lưng rõ hơn và tạo cảm giác eo cũng nhỏ hơn. Khối cơ vai sau khỏe mạnh cũng tạo ra những đường nét gợi cảm cho tấm lưng của phái mạnh.

Bài tập cơ vai với sự hướng dẫn của Huấn luyện viên trẻ Bùi Hữu Phát được giới thiệu dưới đây có tác dụng giúp cho các bạn nam phát triển nhóm tam đầu cơ: trước, bên và sau giúp bờ vai các bạn phát triển và làm nổi bật các phần khác của cơ thể.

Ở kỳ này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn tổ hợp ba động tác vận động cơ vai để có khối cơ vai khỏe mạnh. Hãy tập cùng chúng tôi nhé!

1/ Bài tập kết hợp đưa tay trước mặt và sang hai bên.

13499800_653892424766119_137190124_o
Các bạn nâng tay ngang tầm mắt của mình (tay và thân người tạo thành góc 90 độ) rồi hạ xuống, các bạn thay phiên từng tay, tay này xong mới đến tay kia.

2/ Bài tập dang 2 tay tập vai sau.

13493744_653892388099456_728016353_o
Khi nâng tay đến điểm cao nhất của động tác cố gắng giữ lại 1 giây để cơ vai sau được căng tối đa.

3/ Bài tập ngồi xổm và nâng tạ trước mặt.

13517860_653892431432785_2087240399_o
Khi ngồi xuống các bạn giữ thẳng lưng như khi tập động tác ngồi xổm, khi đứng dậy các bạn đưa tay ra phía trước ngang với tầm mắt của mình.

Trong quá trình thực hiện động tác, các bạn chú ý giữ lưng thẳng.

Tốt nhất các bạn thực hiện động tác trong 4 hiệp, mỗi hiệp từ 10 đến 20 nhịp/mỗi tay. Giữa các hiệp các bạn nghỉ từ 15-30 giây để cơ thể có thể phục hồi nhanh sau mỗi bài tập.

Các bạn hít vào khi nâng tay lên và thở ra khi hạ tay xuống.

Qua tổ hợp bài tập vận động toàn thân này, chúng tôi hy vọng đem đến cho các bạn phương pháp luyện tập bổ ích, hiệu quả để có khối vai trước và bên to khỏe giúp các bạn tạo hình hoàn mỹ cho toàn cánh tay cơ bắp. Chúc các bạn thành công.

Hẹn các bạn ở bài tập Kỳ 11!

Các bài tập Gym được thực hiện tại:

Minh Lộc Fitness & Yoga Center

Chi nhánh 1: 951 Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, quận 9, TP Hồ Minh (Hotline: 01223032963)

Chi nhánh 2: 112 Lê Đình Thám, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP Hồ Chí Minh (Hotline: 08 6683 0728)

Coach: Bùi Hữu Phát

Như Phan – Xuân Anh Lê thực hiện