Ảnh minh họa

(Phunutieudung)- Mỡ bụng hình thành là do dư thừa calo và thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, làm cho chất béo tích tụ ở bụng nên bụng có hiện tượng nhô ra và không săn chắc. Ngoài tập thể dục, chúng ta có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày những thực phẩm sau để đánh tan mỡ bụng nhé!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bí đao

Bí đao không chứa chất béo và chứa hoạt chất kiểm soát sự chuyển hóa đường thành mỡ.

Dưa leo

Thành phần sulfur và silicon trong dưa leo có lợi cho thận, giúp thận bài tiết axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể.

Dứa

Dứa là thực phẩm “thần kỳ” cho việc đánh tan mỡ bụng nhờ chất acid chứa trong nó, chất này có tác dụng triệt tiêu lượng calo dư thừa.

Chuối

Trong chuối có chất xơ, chất này là liều thuốc hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân diễn ra nhanh hơn. Vì chất xơ giúp chúng ta có cảm giác no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chất Norepinephrine giúp phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa.

Bưởi

Bưởi chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin C và carbohydrate, giúp giảm lượng isulin trong cơ thể (isulin làm giảm quá trình đốt chất béo).

Rau xanh

Bổ sung thật nhiều rau xanh cho cơ thể để ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng.

Dưa hấu

Theo nghiên cứu của Đại học Kentucky, dưa hấu là thực phẩm lý tưởng cho việc giảm cân, giảm béo bụng với thành phần chính có công dụng thần kỳ đó là axit arginine.

Cà chua

Cà chua chứa 9-oxo-ODA (9-oxo-10,12-octadecadienoic acid), một hợp chất giúp làm giảm lipid trong máu, kiềm chế mỡ bụng.

Súp lơ xanh

Chất xơ và chất chống ô xy hóa trong súp lơ xanh có khả năng thanh lọc cơ thể, tiêu trừ mỡ bụng rất hiệu quả.

Thanh Vy (TH)