Cùng khám phá bí quyết giảm cân của bà mẹ 3 con người Mỹ sau đây để thấy chuyện giảm cân hoàn toàn rất dễ thực hiện nếu bạn tìm được chế độ ăn uống và phương pháp tập luyện phù hợp.

Ashley Jagla là một bà mẹ 3 con đang sinh sống tại Mỹ. Từ năm 9 tuổi, cô đã có thân hình phổng phao hơn các bạn cùng trang lứa.

Khi bước vào tuổi dậy thì, Ashley gặp vấn đề với cân nặng của mình bởi nó cứ tăng lên từng ngày khiến cô hoàn toàn mất kiểm soát.

Cùng thời điểm đó, mẹ của Ashley tái hôn và cô không chấp nhận chuyện phải san sẻ tình cảm của mẹ với người khác nên bắt đầu rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý, ăn uống vô tội vạ. Hậu quả sau đó, năm 15 tuổi, Ashley đạt ngưỡng cân nặng là 115kg.

Tới năm 27 tuổi, sau khi kết hôn và sinh em bé, Ashley đã chạm ngưỡng 134kg. Lúc này, cô bắt đầu dần ý thức chuyện phải tìm cách giảm cân để lấy lại ngoại hình thon thả của mình.

Và Ashley tìm tòi nhiều tài liệu trên mạng để xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và phương pháp tập luyện giúp cải thiện vóc dáng.

Ashley Jagla cùng chồng và 3 cô con gái của mình

Dưới đây là kế hoạch giảm cân do Ashley chia sẻ!

Chế độ ăn uống của Ashley Jagla

Bà mẹ trẻ bắt đầu với việc loại bỏ các món đồ ăn nhanh và đồ ngọt ra khỏi thực đơn hàng ngày. Vài tháng sau, nhờ tuân thủ nguyên tắc này nên Ashley đã giảm xuống chỉ còn 127kg.

“Tôi cảm thấy mình đã đi đúng hướng nên quyết định tăng cường mọi thứ bằng chế độ ăn Keto” – Ashley chia sẻ.

Để có trách nhiệm với bản thân hơn, Ashley lập hẳn một tài khoản Instagram để theo dõi sự tiến bộ của bản thân từng ngày.

Chế độ ăn Keto của Ashley có công thức chính là bổ sung nhiều chất béo, thu một lượng protein vừa phải và hạn chế tinh bột.

Nhờ chuyển sang chế độ ăn này, Ashley giảm hẳn triệu chứng viêm khớp, mất ngủ và không còn nỗi lo tiền tiểu đường xuất hiện.

Sau 3 tuần thử nghiệm, Ashley đã làm quen dần với chế độ ăn Keto, cô chuyển sang nhóm chất béo lành mạnh hơn từ quả bơ, trứng, giảm bớt lượng thịt tiêu thụ trong ngày.

Ngoài ra, bà mẹ 3 con cũng chăm nấu nướng tại nhà để kiểm soát lượng calories mà mình thu nạp vào cơ thể mỗi ngày.

– Bữa sáng: trứng ăn kèm với quả bơ.

– Bữa trưa: cá hồi cùng măng tây, hoặc ức gà và bông cải xanh.

– Bữa tối: 1 miếng bít tết hoặc burger cùng một bát salad to.

Các món ăn vặt trong ngày mà Ashley lựa chọn là quả mọng, bơ lạc, thanh protein…

Trong tháng, Ashley sẽ tự thưởng cho bản thân 2 ngày ăn uống thoải mái. Cô cũng tranh thủ ăn thêm tinh bột trong 2 ngày này.

Ashley cho biết: “Khoảng 1 tháng sau khi ăn Keto, các khớp xương của tôi trở nên dễ chịu hơn, đường huyết cũng giảm về mức ổn định. Và giờ thì tôi đã có thể chơi với các con mà không cảm thấy mệt mỏi, đau nhức”.

Phương pháp tập luyện của Ashley Jagla

So với năm trước đó, Ashley không thể chạy nổi quá 2 phút thì giờ đây, sau khi thay đổi chế độ ăn và cách tập luyện, cô đã có thể chạy tới 90 phút mỗi ngày ở phòng tập.

Hiện tại, Ashley đang làm quen thêm với bộ môn bán marathon, cô chạy ít nhất 5 buổi/tuần. Ngoài chạy bộ, Ashley còn kết hợp tập tạ 2 buổi mỗi tuần.

Nhờ theo đuổi kế hoạch giảm cân này nên Ashley đã giảm được 55kg và duy trì mức cân hiện tại là 72kg.

Source (Nguồn): Women’s Health, @ashleymcfitterson

Gà – Theo Helino