Khách hàng đã gửi đơn yêu cầu cửa hàng VinMart+ làm rõ việc bán thực phẩm “không sạch” cho người tiêu dùng sử dụng.

Với sứ mệnh đem đến mô hình bán lẻ đa dạng, hiện đại; nơi an tâm mua sắm cho mọi gia đình, VinMart & VinMart+ đã sở hữu số lượng lên tới 65 siêu thị và khoảng 1.000 cửa hàng VinMart+, phủ rộng gần 30 tỉnh thành trên cả nước.

Theo tìm hiểu của phóng viên, VinMart và VinMart+ hiện nay cũng đang cung cấp hơn 40.000 mã sản phẩm phong phú với ngành hàng chủ lực thực phẩm tươi sống.

Thực phẩm sơ chế, thời trang, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, bông vải sợi, văn phòng phẩm, đồ chơi… của hàng trăm nhà cung cấp uy tín trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, thời gian gần đây hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ bị khách hàng phản ánh về việc bán thịt lợn “không sạch”, thậm chí còn nghi dính đầy sán.

Cửa hàng VinMart+ nơi gia đình chị H. mua thịt lợn

Cửa hàng VinMart+ bị “tố” bán hàng không đạt chất lượng

Chị Nguyễn Thị M. H., sống ở TP. Hà Nội bức xúc viết đơn phản ánh gửi đến Báo Gia đình Việt Nam khi mua thực phẩm tại cửa hàng VinMart+.

Chị H. cho biết, ngày 09/03/2019, chồng chị có đến cửa hàng VinMart+ có địa chỉ tại tầng 1 nhà CT2E chung cư VOV, quận Nam Từ Liêm mua 2 túi xương về nấu ăn.

Sau khi, rửa qua nước lạnh, chị cho lên bếp đun sôi thì phát hiện những vẩn bột trắng đục.

“Khi nấu ra, thấy thịt ghê như vậy chồng tôi đã đổ đi… Đến chiều hôm đó tôi tiếp tục xuống cửa hàng trên mua một miếng thịt thăn với hy vọng là không bị bẩn như sản phẩm lúc sáng.

Tuy nhiên, khi cho miếng thịt vào luộc thì tiếp tục nổi lên những vẩn bột trắng đục như hồi sáng của nồi xương”, chị H, cho hay.

Thịt lợn mua tại cửa hàng Vin Mart + xuất hiện những vẩn bột trắng đục khiến chị H. nghi ngờ ở đây bán hàng “không sạch”.

Cũng theo chị H., nghi ngờ việc mua phải thực phẩm bẩn, lập tức chị H đã xuống cửa hàng VinMart+ nói trên để làm rõ nguyên nhân.

“Khi tôi xuống phản ánh sự việc thì gặp ông Lưu Đình Vũ (quản lý cửa hàng). Tại đây, ông Vũ cho biết, ngày hôm sau sẽ có người đại diện của công ty và bên cung cấp thịt CP đến làm việc.

Tuy nhiên, sau nhiều lần làm việc phía bên VinMart+ đều không có câu trả lời hợp lý, khoa học.

Các câu trả lời đều vòng vo, trốn tránh khiến khách hàng hoang mang liệu một sản phẩm như vậy có sử dụng được không, có an toàn không?”, chị H., cho hay.

Thịt lợn bán tại VinMart+ ghi rõ được sản xuất và phân phối bởi Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam.

VinMart+ không tôn trọng khách hàng?

Bên cạnh đó, chị H. còn cho biết, phía VinMart+ cũng không tôn trọng khách hàng, văn bản gửi đến không trả lời đích danh.

“Ông Vũ hẹn tôi vài ngày sau sẽ có văn bản trả lời nhưng chờ mãi không thấy. Tôi có gọi đện thì ông Vũ nói văn bản vẫn chưa có ai kí và cũng không hề có phần giải thích khoa học như đã hứa…”, chi H., nói.

Để làm rõ vấn đề, ngày 14/05/2019, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Lưu Đình Vũ, cửa hàng trưởng của VinMart+ có địa chỉ tại tầng 1 nhà CT2E, Chung cư VOV quận Nam Từ Liêm.

Tại cuộc trao đổi, ông Vũ cho biết: “Về nội dung này, lãnh đạo bên VinMart+ cũng đã có buổi làm việc và văn bản trả lời với chị Hiền. Tuy nhiên chị Hiền không đồng ý”.

Theo tìm hiểu, thịt lợn mà khách hàng mua tại cửa hàng Vin Mart+ được sản xuất và phân phối bởi Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam. Nhà máy chế biến tại KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội.

Video chị H. ghi lại quá trình chế biến thịt lợn mua tại cửa hàng VinMart + xuất hiện những vẩn bột trắng đục.

Dư luận đặt ra câu hỏi liệu sản phẩm của VinMart+ có còn sạch, đảm bảo an toàn và đáng tin cậy hay không?

Lãnh đạo, hệ thống siêu thị VinMart và Cửa hàng VinMart+ cũng như nhà cung cấp Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam sẽ trả lời sao về vấn đề này?

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đình Long – Theo Giadinhvietnam