Lọ thuốc y tá cho bé uống

Nữ y tá “lỡ tay” đổ cả lọ thuốc khiến cháu bé phải nhập viện cấp cứu. Theo khuyến cáo, uống quá nhiều vắc xin bại liệt sẽ khiến nạn nhân rối loạn tiêu hóa.

Ngày 12/6, ông Lưu Đức Điềm, trạm trưởng trạm y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) xác nhận, một nữ y tá tại đây đã cho cháu bé 3 tháng tuổi uống toàn bộ lọ thuốc vắc xin bại liệt.

Thông tin ban đầu, vào sáng 11/6, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi, trú xã Hưng Tân) đưa người con là cháu P.B.C (hơn 3 tháng tuổi), đến trạm y tế xã để đi tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 theo định kỳ.

Trạm y tế nơi xảy ra sự việc

Sau khi tiêm xong thì bé C. tiếp tục được nữ y tá Đặng Thị Vân cho uống vắc xin bại liệt. Bất ngờ, y tá Vân đã đổ toàn bộ lọ vào miệng cháu bé.

Phát hiện sự việc, các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để cháu bé nôn ra nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới bệnh viện đa khoa huyện Hưng Nguyên cấp cứu.

Lọ thuốc y tá cho bé uống

Mặc dù cháu chưa có biểu hiện bất thường nhưng do quá lo lắng nên gia đình đã đề nghị đưa cháu xuống bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để kiểm tra.

“Giờ đây bé nóng sốt, khóc nhiều nên tôi rất sợ. Cả lọ này dành cho khoảng 20 cháu, thế mà không hiểu sao nữ y tá này cho con tôi uống hết”, chị Linh nói.

Liên quan đến sự việc, ông Hồ Thanh Lâm, phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin và đang yêu cầu trạm y tế xã Hưng Tân tường trình lại sự việc.

“Theo khuyến cáo, uống quá nhiều vắc xin bại liệt sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Bình thường các cháu chỉ cho uống 2 giọt vắc xin thôi.

Đây là sự cố chuyên môn, chúng tôi sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật để xem xét và xử lý nghiêm”, ông Lâm nói.

VĂN NGUYỄN – THEO AFAMILY.VN/THỜI ĐẠI