Ảnh minh họa.

Rạn da lâu năm đến mấy cũng mờ dần với bí quyết dưới đây – hãy áp dụng ngay hai cách dưới đây để những vết rạn đó không còn ám ảnh bạn.

Nha đam

Trong thành phần của nha đam chưa nhiều polysaccharides và glycoprotein có hỗ trợ rất tốt cho sự kích thích các tế bào da phục hồi và phát triển, giúp bổ sung cho làn da các tế bào khỏe mạnh đồng thời cải thiện lượng collagen giúp da đàn hồi, săn chắc hơn.

Nguyên liệu

1 lá nha đam tươi hoặc gel nha đam bán sẵn

Bã cafe

Viên nang vitamin E

Cách làm

Với gel nha đam bạn có thể sử dụng trực tiếp luôn còn nếu là nha đam tươi, bạn cắt viền, lọc bỏ vỏ xanh sau đó ngâm vào trong nước muối loãng khoảng 5 – 10 phút cho hết nhựa.

Sau đó bạn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn nha đam ra thành nước.

Cứ 1 thìa cafe bạn cho 2 thìa nha đam rồi khuấy đều hỗn hợp đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cuối cùng lấy từ 1 – 2 viên vitamin E trích lấy dung dịch cho vào hỗn hợp trộn đều.

Rượu nghệ

Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu trên thế giới cho thấy trong thành phần củ nghệ chứa một lượng lớn hoạt chất curcumin – đây là chất có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giảm tình trạng viêm nhiễm, làm trắng da, kích thích tái tạo tế bào da và giúp vết thương nhanh lành.

Rượu không chỉ được dùng để uống, mà nó còn mang lại khá nhiều công dụng làm đẹp như kích thích sự phát triển của tế bào da, tái tạo da và giúp da trắng hồng tự nhiên, hoàn toàn không khiến da bị bào mòn.

Do đó, khi kết hợp cùng với rượu sẽ là một cách trị rạn da sau sinh bằng nghệ hiệu quả.

Nguyên liệu

100 ml rượu trắng.

3 củ nghệ tươi.

Ảnh minh họa.

Cách làm

Bạn chọn những củ nghệ tươi không quá non cũng không quá già, đem đi gọt vỏ và rửa sạch. Để nghệ ráo nước bạn bỏ trong cối giã nhuyễn rồi cho vào bình rượu ngâm, đậy nắp thật kỹ. Hàng ngày, sau khi tắm rửa sạch sẽ bạn lấy 1 ít nước rượu thoa lên vùng da bị rạn và massage nhẹ nhàng trong 5 -10 phút.

Một số biện pháp phòng ngừa rạn da cho mẹ bầu

Lựa chọn thực phẩm tốt cho da

Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng giúp bạn có đủ vitamin và dinh dưỡng giúp cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn ngừa vết rạn da hình thành.

Uống nhiều nước

Nước giúp giải độc cơ thể, giữ cho tế bào da đầy đặn, nhanh phục hồi. Các bà bầu nên uống khoảng 3-4 lít nước (tương đương với 10-12 cốc nước) mỗi ngày. Nếu là mùa hè, bạn cần uống thêm 1-2 ly nữa (11-13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.

Tập thể dục khi mang thai

Tập thể dục giúp không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng tăng cân quá nhiều, có vóc dáng thon gọn mà còn giúp duy trì độ đàn hồi của da.

Với phụ nữ mang thai thì chỉ nên tập các môn nhẹ nhàng như các bài tập kegel, yoga, bơi lội để cơ thể khỏe mạnh, tránh mệt mỏi và giúp da săn chắc.

Theo Khỏe & Đẹp