Ảnh minh họa 3

Khác với phương pháp giữ dáng của phương Tây, người Nhật ưa chuộng các biện pháp làm đẹp nhẹ nhàng thay vì “hùng hục” hàng giờ trong phòng tập. Do đó, biện pháp hít thở sâu đã mau chóng trở thành trào lưu giảm cân được ưa chuộng tại đất nước mặt trời mọc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mới nghe qua có vẻ rất kỳ lạ, bởi chỉ thở thôi mà cũng giúp giảm cân thì thật là khó tin. Nhưng đó lại là sự thật. Bạn sẽ không cần phải cực khổ với những bài tập thể dục nặng nhọc, chỉ với động tác thở vô cùng đơn giản, bạn sẽ có được vòng eo lý tưởng.

Động tác 1

Đứng thẳng người, từ từ cúi gập người xuống, vẫn giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần. Tiếp tục nghiêng người ra phía sau, thở nhanh 20 lần. Chú ý phải thở bằng cơ bụng.

Ảnh minh họa 1
Ảnh minh họa 1
Động tác 2

Đứng thẳng người, tay ép sát đùi nhưng vẫn thả lỏng. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về phía trước và thở nhanh bằng bụng, sao cho bụng phình xẹp rõ ràng khi bạn hít thở

Ảnh minh họa 2
Ảnh minh họa 2
Động tác 3

– Giữ lưng thẳng, người hơi ngả về sau cho lưng và chân tạo thành một đường thẳng.

– Một chân lùi về sau, một chân đưa ra trước, để chéo chân, trọng lực dồn vào chân sau.

– Nâng cao mông.

– Hít một hơi thật mạnh, đẩy toàn bộ không khí trong bụng và phổi lên mũi.

– Quá trình này thực hiện khoảng 3 giây.

Ảnh minh họa 3
Ảnh minh họa 3
Động tác 4

– Vẫn giữ nguyên tư thế như động tác 3

– Thở mạnh, đẩy toàn bộ không khí ra ngoài, miệng mở to, có thể hét to để tăng thêm lực đẩy. Đồng thời, cơ bụng đẩy mạnh về phía trước.

– Quá trình này thực hiện khoảng 7 giây.

Theo Tịnh Thu (MTG)