Buổi tối cũng là khoảng thời gian vàng để giảm cân giữ dáng.

Nếu biết cách tận dụng, buổi tối có thể là khoảng thời gian tuyệt vời để giúp bạn giảm cân, sau đó là luôn duy trì được vóc dáng thon nuột.

Và dưới đây chính là 5 điều bạn nên làm vào buổi tối, chúng không những tốt cho sức khỏe, giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ mà còn đẩy nhanh tốc độ cải thiện vóc dáng.

1.  Uống trà bạc hà

Trước khi đi ngủ, việc nhâm nhi một tách trà bạc hà sẽ giúp vóc dáng của bạn mi nhon hơn theo thời gian. Cách tiến hành cũng rất đơn giản, bạn nhúng trà túi lọc rồi thả vào đó vài chiếc lá bạc hà, có thể thêm chút mật ong và thưởng thức khi còn nóng.

Trà bạc hà chẳng những giúp bạn đốt cháy mỡ thừa mà sáng hôm sau thức dậy, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khoan khoái.

2. Nói không với đồ uống có cồn

Giấc ngủ của con người thường chia ra làm 4 giai đoạn mà trong đó, REM ( Rapid Eye Movement – giai đoạn mắt di chuyển nhanh) chính là lúc cơ thể tự đốt cháy được nhiều calo nhất.

Và nếu bạn thường dùng đồ uống có cồn trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ phải hoạt động nhiều hơn để chuyển hóa cồn, ngăn giấc ngủ của bạn trải qua trạng thái REM.

Tóm lại, hãy ngưng dùng đồ uống có cồn vào buổi tối để trong khi ngủ, cơ thể của bạn sẽ tự đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

3. Ăn bữa tối nhẹ nhàng

Ăn một bữa tối quá no nê, thịnh soạn sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vậy nên cách tốt nhất để giảm cân giữ dáng chính là ăn tối nhẹ nhàng với những món như salad hoặc súp.

4. Ăn tối sớm

Ăn tối muộn sẽ kích thích tăng trưởng hormone dự trữ mỡ thay vì năng lượng. Và vào buổi đêm, khả năng trao đổi chất của cơ thể sẽ yếu hơn so với ban ngày, do đó bạn rất dễ bị khó tiêu, chất lượng giấc ngủ bị giảm sút nếu ăn tối muộn.

Hãy cố gắng ăn trước 7 giờ tối, cơ thể của bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và trao đổi chất, hiệu quả giảm cân giữ dáng do đó cũng được nâng cao.  

5. Không ăn gì sau khi dùng bữa tối

Vào buổi tối, trong khoảng thời gian thư giãn sau một ngày làm việc vất vả, bạn rất dễ nuông chiều bản thân với những món ăn vặt.

Bởi vậy, hãy ngưng dự trữ đồ ăn vặt trong nhà, hoặc cố gắng nói không với snack sau bữa tối. Nếu cảm thấy buồn mồm buồn miệng, hãy uống trà bạc hà thay vì nhấm nháp những món ăn vặt dễ gây tăng cân.

Nguồn: NDTV Food

GREEN, THEO TRÍ THỨC TRẺ