Những gian hàng có hai mặt tiền sẽ có lợi thế rất lớn khi chào mời khách

Triển lãm nội địa, triển lãm công nghệ hay hội chợ thủ công… là những cơ hội tuyệt vời để bạn trổ tài kinh doanh và “gặt hái” được kha khá lợi nhuận. Để có thể thành công trong bất kỳ triển lãm nào, hãy bỏ túi bốn bí kíp siêu độc đáo sau đây.

Chọn địa điểm hợp lý

Bạn cần phải dành thời gian nghiên cứu địa điểm. Cụ thể hơn, trước khi quyết định tham dự sự kiện hay triển lãm thương mại nào, bạn cần phải tham khảo những lời tư vấn từ phía nhà tổ chức sự kiện và tham khảo khuôn viên tổ chức sự kiện để lựa chọn được địa điểm trưng bày sản phẩm phù hợp nhất.

Những chỗ đẹp thường thấy trong các cuộc triển lãm thường là những gian hàng có hai mặt tiền, gian hàng tiếp giáp nhiều khu vực có thể ngồi được hoặc gian hàng đầu tiên khi bước vào cổng….

Những gian hàng có hai mặt tiền sẽ có lợi thế rất lớn khi chào mời khách
Những gian hàng có hai mặt tiền sẽ có lợi thế rất lớn khi chào mời khách

Thiết kế gian hàng ấn tượng

Thị hiếu của khách hàng sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định bạn có kinh doanh thành công hay không. Để làm được điều đó, bạn cần thu hút họ đến gian hàng bằng những điều khác biệt. Bạn có thể mặc trang phục đồng bộ với sản phẩm bạn đang bán, đặt những biển hiệu nhấp nháy, những câu slogan “hút mắt” hoặc thiết kế gian hàng nhiều màu sắc… để thu hút thêm sự tò mò của khách hàng.

Thêm vào đó, tích cực chào mời những người ghé thăm gian hàng của bạn cũng sẽ là cách làm tăng độ tương tác giữa bạn và khách hàng. Và tất nhiên, đứng trước một gian hàng được trang trí đẹp mắt, kèm theo đó là sự chào đón hấp dẫn, người mua sẽ khó có cơ hội khước từ bạn.

Giá cả thích hợp

Hãy luôn ghi nhớ quy tắc: Giá cả không thể hiện giá trị sản phẩm mà thể hiện nguyên nhân sản phẩm được bán với giá đó.

Những người mới vào nghề thường mắc sai lầm khi định giá sản phẩm và dịch vụ của mình theo vật liệu và thời gian đầu tư. Ví dụ như một người làm đồ thủ công bằng gỗ sẽ cộng chi phí của gỗ, keo và các vật liệu khác, sau đó cộng thêm thời gian cắt và khắc để tạo thành sản phẩm và cuối cùng họ sẽ lấy con số này làm thước đo tính giá cả. Tuy nhiên, đó không phải cách tính giá mà chỉ là cách làm phân tích hòa vốn.

Để thiết lập một mức giá phù hợp, đầu tiên bạn hãy phân tích hòa vốn để biết được mức giá tối thiểu. Tiếp theo, bạn nghiên đối thủ cạnh tranh và lưu ý họ tính giá thế nào cho các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Sau đó chọn một chiến lược phù hợp cho sản phẩm của mình như tính giá thấp hơn, bằng hay cao hơn đối thủ cạnh tranh. Nhớ rằng, bạn chỉ nên tính giá cao hơn nếu có thể giải thích với khách hàng về sự chênh lệch.

Khuyến khích khách hàng tiếp thị cho sản phẩm

Bạn cần nhớ bí quyết cuối cùng này: Lợi nhuận nằm trong tay khách hàng quay trở lại, không phải khách hàng mới.

Hãy tạo một chương trình xây dựng khách hàng trung thành của chính mình bằng các chương trình ưu đãi chỉ dành riêng cho khách hàng thân thuộc. Những loại thẻ tích điểm mà khách hàng có thể mua một số lượng mặt hàng sau đó được tặng một sản phẩm miễn phí là phổ biến.

Do vậy, hãy tạo ra các loại thẻ khác có thể khuyến khích khách hàng mang đến những khách tiềm năng khác còn tốt hơn – chẳng hạn như tạo cho khách hàng một thẻ giảm giá khi họ dẫn thêm một người bạn khác mua sắm cùng ở lần gặp sắp tới.

Thay vì các voucher giảm giá thông thường, bạn có thể áp dụng thẻ giảm giá khi có bạn thân cùng mua sắm cùng
Thay vì các voucher giảm giá thông thường, bạn có thể áp dụng thẻ giảm giá khi có bạn thân cùng mua sắm cùng

Ngoài bốn bí quyết này, bạn cũng cần phải chú trọng chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ của nhân viên. Đây cũng là những nhân tố góp phần không nhỏ trong quá trình kinh doanh ở hội chợ nói riêng và kinh doanh thông thường nói chung. Chúc các bạn thành công!

Theo Chili/mắt bão