Liên tục những vụ đặt hàng rồi không nhận từ đồ ăn đến nước uống xảy ra vài ngày gần đây đang khiến dư luận vô cùng bức xúc. Mới đây nhất lại xảy ra trường hợp 1 shipper bị ”bùng” mất gần 1 triệu tiền gà nướng trong cay đắng.

Chỉ trong vòng 2 ngày, thông tin 3 shipper trà sữa và 1 shipper giao cơm nhưng bị “bùng” với số tiền hàng triệu đồng khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Trong số các khách hàng đặt rồi bùng, một cô gái trẻ ở Vũng Tàu đã bị cư dân mạng ném đá, chỉ trích hành động “thiếu suy nghĩ” của mình.

Trong khi các vụ việc trên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì chiều nay (9/6), trên một group lớn lại đăng tải bài viết kể về việc một anh shipper khác ở Sài Gòn cũng trở thành nạn nhân của thực khách ”đặt cho sang mồm” vì bị ”bùng” 845.000 đồng tiền gà nướng.

Lời ”kêu cứu” của một shipper khiến cộng đồng mạng vừa phẫn nộ vừa xót xa, thương                cảm với nghề ship.
Số đơn gà nướng mà shipper nhận khi                        khách hàng đặt.

Theo đó, anh chàng shipper đã nhận một đơn hàng gồm 5 suất gà nướng tiêu đen có giá trị 845.000 đồng.

Anh bỏ tiền ứng trước mua mang tới địa chỉ đặt hàng nhưng khi tới thì người mua gọi không bắt máy và ”lặn mất tăm”.

Dù trước đó anh đã cẩn thận nhắn tin xác minh và nói chuyện qua lại, hỏi cụ thể địa chỉ rồi mới bắt đầu đặt hàng và di chuyển đến cho người nhận. Vậy mà cuối cùng lại bị ”bom hàng” trong cay đắng.

Shipper đã rất cẩn thận nhắn tin hỏi trước khách hàng cho chắc chắn đơn hàng được giao

Khi đến nơi thì khách hàng ”bặt vô âm tín”.

Những dòng chia sẻ của anh đã làm cộng đồng mạng bức xúc hơn bao giờ hết. Hàng trăm người đã tỏ ra phẫn nộ với hành động của các “thượng đế”. Đồng thời xót xa thay cho sự việc mà anh shipper gặp phải.

Anh chàng ngậm ngùi với những suất cơm                         gà bị ”bom”.

Thành viên T.H viết: “Bức xúc thay, cứ vài ngày lại xảy ra vụ ”bom hàng” thế này rồi chẳng biết ai còn dám làm shipper nữa”.

“Phải tìm cho bằng được mấy người bom hàng kiểu thế này mà dạy cho một bài học. Riết rồi ai cũng lấy công sức, mồ hôi của người khác ra đùa giỡn cả”, bạn T.N bức xúc.

”Đùa chẳng hiểu các bạn có thói quen ”bom” hàng nghĩ gì, các bạn ấy có bao giờ đặt mình vào những người đi ship hàng giữa cái trời nóng như đổ lửa thế này hay không?

Được vài chục ngàn tiền ship mà khổ cực lắm chứ đâu sung sướng gì, chưa kể có thể gặp sự cố hay tai nạn bất cứ lúc nào nếu đi đứng bất cẩn. Vậy mà…”, một người dùng mạng khác bày tỏ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một só cư dân mạng cũng làm nghề shipper tiết lộ trong phần bình luận, đôi khi các đơn hàng bị “bùng” với số lượng lớn là do chủ cửa hàng tự đặt ảo để lừa shipper mua tăng doanh thu:

”Mình nghĩ có thể người ”bom hàng” lại chính là các chủ cửa hàng này cũng nên, họ tạo phốt hoặc đơn giản là muốn ”thanh lý” số hàng tồn đi vì biết chắc các shipper có chế độ hỗ trợ hoặc tự xử lý với nhau” – bình luận này đã nhận được hàng chục lượt “like” và nhiều bình luận từ cư dân mạng.

Liên tiếp những ngày qua nhiều vụ ”bom hàng” xảy ra khiến dư luận thực sự bức xúc và đau đầu. Hóa ra nghề shipper – giao hàng bây giờ là nghề nguy hiểm đến vậy.

Vừa nguy hiểm trong việc đi lại nắng mưa, lại vừa phải đề phòng khách không nhận hàng rồi ngậm ngùi tự bù lỗ.

Phong Nguyên – Theo Heliono