Không chỉ truyền thông điệp kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 27/9/2016, rất nhiều giải pháp khác nhau để hiện thực hóa chủ đề “Du lịch cho mọi người” – thúc đẩy, tạo điều kiện tiếp cận du lịch cho tất cả mọi người đã được bàn thảo trong khuôn khổ các hoạt động Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới tại Thái Lan (từ ngày 26-27/9/2016).

Cac_dai_bieu_tham_du
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và các đại biểu tại lễ kỷ niệm – Ảnh: Tố Linh

Chương trình có sự tham gia của đại diện Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương (PATA), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN, lãnh đạo ngành Du lịch các nước ASEAN, tổ chức xã hội, nhà báo, nhà hoạt động nhân quyền… Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự chương trình.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng tham gia các chương trình tọa đàm, hội thảo để thảo luận đến những yếu tố liên quan, cách ứng dụng, những cấp độ và khuôn khổ khác nhau của du lịch, tác động đến xã hội, ảnh hưởng tới thương hiệu điểm đến…gắn với tiếp cận du lịch toàn cầu. Đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của truyền thông trong việc chia sẻ thông điệp về tiếp cận du lịch toàn cầu, xây dựng các nguyên tắc thúc đẩy tiếp cận du lịch trên các phương tiện truyền thông.

Với mục tiêu tìm giải pháp hiện thực hóa tinh thần “Du lịch cho mọi người”, chương trình còn thảo luận việc xây dựng khuôn khổ chính sách và quy định phù hợp, mở đường cho những chiến lược kinh doanh cụ thể. Trao đổi về những thách thức của các chương trình nâng cao nhận thức vào đào tạo năng lực có hiệu quả hướng đến khối quản lý và các lao động du lịch.

Nhấn mạnh đến việc đầu tư vào tiếp cận du lịch toàn cầu sẽ là cơ hội lớn cho tất cả mọi người, các đại biểu đã chỉ ra những chiến lược đột phá về phát triển cơ sở hạ tầng tạo điều kiện tiếp cận cho du lịch, các sản phẩm và dịch vụ gia tăng giá trị cho điểm đến và nâng cao khả năng cạnh tranh với thị trường du lịch toàn cầu.

Từ những phân tích thực tế đã chỉ ra, đầu tư vào chuỗi giá trị tiếp cận du lịch sẽ mang đến lợi ích cho tất cả các bên liên quan, đồng thời nâng cao giá trị cuộc sống cho cả du khách và người dân địa phương.

Theo Toancanhvietnam